• Để Được Phục Vụ Nhanh Nhất - Tốt Nhất Xin Mời Gọi: 086.268.0908

Courvoisier Cognac Emperor - đỉnh cao rượu Cognac Pháp

 

COURVOISIER COGNAC

Courvoisier nằm trong số bốn hãng cognac hàng đầu thế giới. Truyền thuyết kể lại rằng hoàng đế Napoleon đã chọn Courvoisier như là dòng rượu yêu thích, vì thế nên Courvoisier thường được nhắc đến như là “Cognac của Napoleon”. Công ty khởi nghiệp từ năm 1828 với trụ sở chính tại thị trấn Jarnac. Với những dòng danh tiếng như Courvoisier Napoleon hay Josephine, hãng cognac này đang ở vị trí dẫn đầu của thị trường rượu mạnh cao cấp. Đó là thức uống đã thấm sâu trong nền văn hóa Hip Hop Mỹ với bài hát “Pass the Courvoisier” của Busta Rhymes và P Diddy về cognac truyền thống.


LỊCH SỬ COURVOISIER COGNAC

Truyền thuyết lịch sử của Couvoisier cognac bắt đầu từ đầu những năm 1800 khi Felix Courvoisier và Jules Gallois thành lập việc mua bán rượu ở Paris. Ngay sau đó, họ tìm thấy Cognac là đam mê đích thực nên họ chuyển công việc kinh doanh đến Jarnac - trung tâm của vùng Cognac để bắt đầu Courvoisier vào năm 1828. Khi Napoleon bị đày đến Saint Elena ông đã đặt hàng rất nhiều thùng cognac để mang theo. Nhờ vào sự đánh giá cao ấy mà Courvoisier bắt đầu cung cấp cho hoàng cung Đan Mạch, Anh và Thụy Điển cũng như hoàng cung của Napoleon đệ tam. Trên thực tế, Courvoisier đã đạt được danh hiệu chính thức là “ nhà cung cấp chính thức cho hoàng cung” năm 1869.

Felix Courvoisier đã chết mà không có con trai nên cháu ông và gia đình đã tiếp tục với dòng cognac truyền thống cho đến thế kỉ 20 khi một gia đình người Anh Simon đã mua lại hãng cognac. Gia đình Simon đã tạo ra một thương hiệu mạnh mang tầm quốc tế với logo mới là hình bóng của Napoleon trên các vỏ chai.

Courvoisier Cognac Emperor - đỉnh cao của dòng rượu Cognac Pháp


COURVOISIER NGÀY NAY

Courvisier là nhà sản xuất cognac duy nhất quản lí toàn bộ quy trình từ nguyên liệu nho cho đến chai, họ hợp tác với những nhà sản xuất nhỏ lẻ trong vùng qua bao thế hệ. Bằng cách thức này họ muốn đảm bảo duy trì chất lượng tuyệt hảo vốn có. Mục đích là để pha trộn các loại cognac sao cho vẫn giữ được hương thơm và mùi vị giống nhau qua mỗi năm. Đó là điều mà rất hiếm các nhà sản xuất làm được khi sự pha chế của họ mỗi năm đều khác biệt.

Vào năm 1964, tập đoàn rượu mạnh Canada- Hiram Walker đã mua lại Courvoisier và giúp nó tăng doanh số quốc tế vượt bậc. Trong những năm của thập niên 80, giai đoạn cạnh tranh và xác nhập lớn trên toàn tế giới, Hiram Walker được mua lại bởi tập đoàn người Anh Allied Lyons- Allied Domecq sau khi xác nhập với Pedro Domecq và sau là sở hữu riêng của Pernod Ricard ( và cũng là gián tiếp bởi Martel). Một khi Pernod Ricard sở hữu một phần cổ phần, Allied Domecq đã tách Courvoisier ra khỏi Fortune Brands, hiện nay tồn tại dưới tên Beam Global Spirits & Wine Inc.


Piere Szersnovicz có cha là nhà sản xuất rượu Courvoisier lớn nhất, là thành viên đội pha trộn cũng là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Coursoivier. Điều đó cho thấy ngày nay Marketing đóng vai trò mạnh mẽ trong việc phân phối quốc tế cognac.


THÔNG TIN, SẢN PHẨM, GIAI THOẠI VÀ NHÃN HIỆU

Coursvoisier lại giới thiệu dòng Josephine nổi tiếng và đã mời nhà thiết kế thời trang huyền thoại Vivienne Westwood để thiết kế chai. Công ty tiếp tục giới thiệu những sự cộng tác đổi mới, củng cố vị trí đặc biệt với nhũng đối thủ cạnh tranh như Remy Martin, Hennessy hoặc Martell.

Vào năm 2007, Courvoisier Napoleon Fine Champagne đã chiến thắng cả huy chương vàng tại San Francisco Spirit Awards và trong năm 2009 Courvoisier Exclusif giành được giải The Best overall Cognac Award danh giá.

Năm 2006 Courvoisier là thương hiệu rượu mạnh sạng trọng đầu tiên giới thiệu ra thị trường dòng nước hoa nam mang tên “L’Edition Imperiale”.

Tuấn Anh sưu tầm

 
086.268.0908
VinMart.net - Hệ thống Cửa Hàng Mua Bán Rượu Ngoại Uy Tín Nhất